Giới thiệu về Bệnh viện đa khoa An Lão - TP. Hải Phòng

Nếu ai đi xa lâu mới có dịp trở lại, về An Lão miền quê yêu dấu của mình, hẳn không khỏi ngỡ ngàng về sự thay đổi của một cơ sở y tế. Đó là bệnh viện đa khoa huyện. Vẫn mảnh đất ấy, địa chỉ ấy mà nghe như, xem như trong mơ cả một sự lột xác, hóa thân trong hiện tại. Bệnh viện đa khoa An Lão đó, hôm nay đây - khang trang, bề thế, uy nghi chất chứa trong mình cả một chặng đường xây dựng và phát triển

"Ôn cố tri tân" bao thế hệ người dân và thầy thuốc nơi đây hẳn vẫn còn in sâu trong ký ức những tháng năm không thể nào quên về hình ảnh một cơ sở y tế đầy gian nan vất vả thấm đẫm những nhọc nhằn gian khó. Cùng miền Bắc đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội, bệnh viện ra đời từ năm 1959. Xây dựng mạng lưới y tế từ cơ sở là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Song cái "thuở ban đầu ấy" nơi đây đã phải chấp nhận hoàn cảnh chung của lịch sử ...

Đơn giản, đơn sơ dãy nhà cấp 4, nhà tạm chật hẹp. Chẳng những vậy mà bệnh viện cũng không được "an cư" để" lập nghiệp" bởi chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ ngày đêm thả bom, bắn phá. Những thầy thuốc lại phải ra đi sơ tán bám sát mặt trận chăm sóc, cứu chữa bệnh nhân, người bị thương trong bom đạn, sát thương. Một cơ sở y tế ngay từ lúc bấy giờ đã được thành phố tặng cờ thi đua "Huyện khá nhất yêu nước chống Mỹ, chiến dịch mùa xuân 1966" đơn vị đạt tổ lao động XHCN.

*

*        *

 Hai mươi năm chia tách, sát nhập với huyện An Thụy và thị xã Kiến An... cái tên, địa chỉ bệnh viện Ruồn vẫn thật thân thương, trìu mến, gần gũi biết nhường nào... Khó khăn chồng chất khó khăn và cam go, thiếu thốn mọi bề... Song màu áo trắng mà thầy thuốc nơi đây vẫn hàng ngày hàng giờ hiển hiện cần mẫn, siêng năng trong từng công việc... Bệnh nhân, người dân vẫn coi đây là địa chỉ tin cậy để chữa trị, chăm sóc bảo vệ sức khỏe, tính mạng. Trao gửi niềm tin nơi mỗi bàn tay, tấm lòng y đức người thầy thuốc ... và cũng từ gian khó ấy "Lửa thử vàng ... gian nan thử sức" để bệnh viện đi tiếp sự nghiệp cao cả mà Đảng và nhân dân giao phó.

*

*       *

Cái tên, biển hiệu"Bệnh viện đa khoa An Lão" chính thức được mang tên từ tháng 12 năm 2006 theo sự chỉ đạo chung của ngành y tế. Vai trò, sứ mệnh lớn lao lại được đặt lên đôi vai bệnh viện những trọng trách nặng nề. Đổi mới, đi lên, hướng về phía trước đó là quy luật tất yếu của lịch sử. Đối với bệnh viện lại càng là yêu cầu, đòi hỏi bức thiết hơn lúc nào hết... Để rồi hôm nay đây bệnh viện đa khoa An Lão thực sự nâng lên tầm cao mới, vị thế mới với những kết quả sự nỗ lực toàn diện về mọi mặt.

 Giữa trung tâm thị trấn An Lão - huyện An Lão bây giờ: Bệnh viện đa khoa huyện trải rộng, vươn cao, khang trang, hiện đại, soi mình bên dòng sông Đa Độ. Ngày ngày địa chỉ số 12 trên đường Nguyễn Văn Trỗi tấp nập quang cảnh không khí làm việc của các y bác sỹ, cán bộ CNVC các khoa phòng. Bình minh mỗi buổi sáng nơi đây đã nối gót các bệnh nhân đến khám và chữa bệnh. Giang vòng tay lớn thân thiện. Cánh cổng bệnh viện, các khoa phòng rộng mở đón tiếp bao nỗi ưu tư, lo lắng, mỗi ca cấp cứu khẩn thiết, nguy hiểm. Mỗi thầy thuốc được trải mình, thể nghiệm bằng bàn tay nghề nghiệp, bằng tinh thần trách nhiệm mà đơn vị, khoa phòng phân công vị trí trước tập thể, cá nhân.

Đặc biệt trong những năm từ 2006 -2007 đến nay bệnh viện đã không ngừng được đầu tư xây dựng nâng cấp lớn về cơ sở vật chất với các dãy nhà cao tầng, các khoa phòng hiện đại liên hoàn. Các trang thiết bị y tế mới được đưa vào sử dụng như: Máy X quang kỹ thuật số dòng DA, máy siêu âm đen trắng, máy siêu âm 4 chiều, máy xét nghiệm huyết học, sinh hóa màu, nước tiểu tự động, bàn tự động. Máy điện tim, Dopler theo dõi sản khoa, chức năng sống. Máy thở, bàn răng, đèn chiếu vàng da sơ sinh. Cùng nhiều thiết bị khác nhau: Nội soi, tiêu hóa, bộ nội soi tai mũi họng. Đèn soi cổ tử cung, dao điện, đốt điện, dây chuyền lạnh bảo quản máu tươi… Qua đó đóng góp phần quan trọng vào chất lượng, hiệu quả công tác khám chữa bệnh.

Bệnh viện giờ đây đã có một đội ngũ với hơn 30 bác sĩ (3 bác sĩ chuyên khoa 2, 16 bác sĩ chuyên khoa 1), số có trình độ đại học, cao đẳng hơn 30%. Hầu hết các bác sĩ đều được nâng cao về trình độ chuyên môn bằng các hình thức học tập đào tạo. Bệnh viện thường xuyên mời các chuyên gia bác sĩ, giáo sư tiến sỹ có trình độ tay nghề cao ở bệnh viện Việt Tiệp, phụ sản, trẻ em, đại học Y, với hình thức cầm tay chỉ việc…hội chẩn nhiềm ca bệnh khó. Từ đó đội ngũ y bác sĩ đã chủ động thực hiện các ca phẫu thuật khó như: mổ đẻ lần 2, cắt tử cung bán phần, toàn phần…mổ các bệnh về tiêu hóa, ruột thừa, thoát vị, nội soi tai mũi họng, cắt hạt sơ giây thanh, nhổ răng, phẫu thuật xương hàm, truyền máu tươi tại chỗ. Cứu chữa nhiều ca bệnh nhân nguy hiểm, giảm bớt khó khăn, chi phí lớn cho người bệnh. Cơ sở 2 khu vực Mỹ Đức từ một phòng khám nhỏ trước đây nay như một bệnh viện thu nhỏ với các dãy nhà khang trang bề thế. Trang thiết bị y tế đầy đủ. Hàng ngày phục vụ người bệnh của 6 xã phía nam huyện các đơn vị doanh nghiệp thuộc địa bàn. Thuận lợi, an toàn cho nhân dân trong khám chữa, điều trị bệnh. Hàng tháng bệnh viện Đa khoa huyện đều vượt các chỉ tiêu, khám chữa bệnh, điều trị nội ngoại trú, công suất giường bệnh đạt hơn 100%. CBCNVC các khoa phòng nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm phục vụ người bệnh. Thực hiện 12 điều y đức, quy tắc ứng xử trong bệnh viện. Cũng đến nay đơn vị đã có 01 đảng bộ với hơn 100 đảng viên. Hàng năm đảng bộ luôn đạt danh hiệu đảng bộ trong sạch vững mạnh. Cán bộ đảng viên, CNC nêu cao tinh thàn đoàn kết giúp đỡ, tích cực học tập và làm theo “tấm gương đạo đước Hồ Chí Minh” đơn vị tích cực thực hiện cải cách hành chính các thủ tục, chống phiền hà. Thực hiện cơ chế, chính sách tự chủ một phần về tài chính. Công khai minh bạch các khoản thu, chính sách BHYT. Bảo đảm quyền lợi chính đáng, tăng thu nhập cho người lao động.

Nhìn lại chặng đường 55 năm phấn đấu, xây dựng và phát triển. Từ một xuất phát điểm thấp, khó khăn chồng chất khó khăn ở nhiều thời kỳ. Bệnh viện Đa Khoa An Lão hôm nay thật tự hào về bước đi dáng đứng của mình. Bao thế hệ thầy thuốc đã đồng cam cộng khổ, gắn bó và trưởng thành từ đây. Họ như những con ong góp mật cho đời mang niềm vui, niềm hạnh phúc cho bao cuộc đời, số phận. Coi “Sức khỏe quý hơn vàng”. Lớp lớp thế hệ thầy thuốc cứ âm thầm lặng lẽ ngày đêm vì sự sống, vì sức khỏe cộng đồng. Tất cả đã làm dày thêm những trang dòng truyền thống cơ quan, đơn vị.

Có thể khẳng định những kết quả nổi bật xuyên suốt chặng đường đi lên của đơn vị. Đó là sự nỗ lực xây dựng một cơ sở khang trang, hiện đại. Mở rộng thành lập cơ sở 2 Mỹ Đức. Tăng cường đầu tư trang thiết bị hiện đại hóa cùng với đưa vào triển khai nhiều kỹ thuật chuyên môn mới. Năng lực trình độ, đội ngũ thầy thuốc, tinh thần y đức được nâng cao về mọi mặt. Một bệnh viện luôn có công suất giường bệnh cao. Nỗ lực lớn trong tự chủ một phần về nhân lực, tài chính. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa y tế. Không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Kết quả đó là của cả một tập thể lớn đã kiên trì, bền bỉ phấn đấu rèn luyện vì sự nghiệp cao cả trên mặt trận bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Trong đó có vai trò của người chèo lái, cánh chim đầu đàn Giám đốc Các Văn Tiềm trong gần 10 năm  trở lại đây.

Bệnh viện Đa khoa An Lão luôn đánh giá cáo, ghi nhận sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện giúp đỡ to lớn của Bộ y tế, Thành ủy, UBND, các Sở, Ban ngành, thành phố, trực tiếp là Sở Y tế, của huyện ủy, UBND, các xã thị trấn trong toàn huyện. Những phần thưởng cao quý, khắc ghi thành tích của bệnh viện, các tập thể, cá nhân như những mùa vàng liên tiếp bội thu. Để bệnh viện hôm nay xứng đáng là bệnh viện hạng 2, đơn vị xuất sắc toàn diện liên tục nhiều năm.

Nhịp sống mới cứ hồi sinh màu nhiệm. Sức khỏe con người hơn lúc nào hết được quan tâm chú trọng. Đảng và nhà nước ta đã và đang giành những gì ưu việt nhất cho mỗi người dân về đời sống và sức khỏe. Những hàng cây nơi đây cứ tỏa bóng vươn cao. Như sức sống của bệnh viện.

Làm vợi đi nỗi âu lo của mỗi người bệnh. Thư thả tâm hồn mỗi thầy thuốc. Dẫu cuộc sống mỗi thầy thuốc còn bao khó khăn vất vả song họ có thêm nghị lực với ngôi nhà thứ 2 gắn bó của mình.

Màu áo trắng của những người chiến sỹ ngành y mỗi ngày cứ miệt mài, cần mẫn trong từng ca trực, kíp mổ, bên giường bệnh nhân, Như nhiều cây chụm lại, họ đồng tâm hiệp lực tâm huyết với nghề cao quý đã chọn “ Lương y như từ mẫu”

Bệnh viện Đa khoa An Lão 55 năm quá khứ và hiện tại như nhịp cầu bắc nối đến mai sau. Chặng đường vẻ vang đi qua sẽ là hành trang và động lực mới để bệnh viện Đa khoa An Lão bước những bước đi vững chắc, tự tin hơn. Để nơi đây như dòng sông mãi mãi cùng tháng năm bồi đắp, chở nặng phù sa. Với nghĩa cử nhân văn sâu sắc nhất. Tất cả cho con người vì con người góp phần to lớn vì an sinh xã hội vì hạnh phúc của nhân dân.

Tiêu điểm
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 126
  • Trong tuần: 760
  • Tất cả: 191624
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !